Kết quả tìm kiếm cho "trong lòng Thái Bình Dương"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 6910
Năm 2025 được các chuyên gia khí tượng thủy văn, phòng chống thiên tai đánh giá là năm thiên tai diễn ra rất dị thường, cực đoan, trái quy luật với "bão chồng bão", "lũ chồng lũ", gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước.
Ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ của Cao Bằng, hồ Bản Viết hiện lên như một bức tranh sống động, nơi thiên nhiên khoác lên mình những gam màu lộng lẫy mỗi khi đông về.
Sau gần 4 tháng thí điểm, xăng E10 vẫn tiêu thụ thấp. Người dùng e ngại chất lượng, doanh nghiệp lo hiệu quả...
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là chính thức bỏ thuế khoán đối với cá nhân, hộ kinh doanh; thế nhưng trước giờ G, trong khi cơ quan thuế chạy đua hướng dẫn thì các hộ kinh doanh vẫn rối bời.
Giữa miền núi non trùng điệp của Tây Bắc, nơi dòng sông Đà hùng vĩ được ngăn dòng để xây dựng công trình thủy điện mang tầm vóc thế kỷ, hồ Hòa Bình hiện lên như một bức tranh sơn thủy khổng lồ.
Song song với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang chú trọng an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn.
Từ những vùng đất từng ngập bùn mỗi mùa lũ, 2 xã Khánh Bình và Vĩnh Xương hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Giờ đây, bộ mặt nông thôn đổi thay, nhiều tuyến đường mới được mở, kinh tế biên mậu sôi động. Người dân đang từng bước đi tới một tương lai no ấm, vững bền.
Năm 2025, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tạo ra những đột phá mạnh mẽ trong nhiều hoạt động. Chuyển đổi số được đẩy mạnh; công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng; đồng thời thực hiện sắp xếp bộ máy tổ chức Hội - bảo đảm “gọn” tổ chức nhưng không “mỏng” phong trào.
Văn minh lúa nước ở Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ gắn với sản xuất nông nghiệp mà còn là nền tảng văn hóa – xã hội hình thành từ dòng sông, hạt lúa và đời sống cộng đồng. Trước tác động của biến đổi khí hậu và chuyển dịch sinh kế, việc giữ gìn bản sắc châu thổ đặt ra yêu cầu phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và các giá trị văn hóa.
Thủ tướng cho biết Việt Nam xác định rõ “chuyển đổi kép: xanh hóa và số hóa” là yêu cầu khách quan, là lựa chọn chiến lược, là ưu tiên hàng đầu; vừa là nền tảng, vừa tạo động lực thúc đẩy phát triển.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Khi gió bấc tràn về, chúng tôi trở lại xã Vĩnh Xương rồi xuôi về Khánh Bình. Hai xã biên giới ấy như đôi cánh tay dang rộng, đón dòng Mekong chảy vào đất Việt. Nơi đây, sông không chỉ mang phù sa bồi đắp ruộng đồng mà còn mang theo nhịp sống kinh tế mới. Người dân vẫn giữ nếp mưu sinh dựa vào con nước nhưng vẫn chủ động mở thêm những hướng đi phù hợp với sự phát triển của vùng biên hôm nay.